top

Asen Là Gì ? Asen Độc Như Thế Nào ? Tác Hại Asen Với Con Người

30-07-2018
Asen la gi Asen doc nhu the nao

Asen Là Gì ?

♦ Asen là một á kim có màu xám bạc và Asen rất độc khi ở dạng hợp chất. Trong tự nhiên, Asen nằm ở lớp trầm tích của vỏ trái đất do vậy nó thường có mặt trong các tầng nước ngầm và nước bề mặt.
 
♦ Asen (bắt nguồn từ từ tiếng Pháp arsenic), còn được viết là a-sen, arsen, là một nguyên tố hóa học có ký hiệu "As" và số nguyên tử "33". Asen lần đầu tiên được Albertus Magnus (Đức) viết về nó vào năm 1250. Khối lượng nguyên tử của nó bằng "74,92". Asen là một á kim có màu xám bạc gây ngộ độc và có nhiều dạng thù hình : màu vàng (phân tử phi kim) và một vài dạng màu đen và xám (á kim) chỉ là số ít mà người ta có thể nhìn thấy. Ba dạng có tính kim loại của Asen với cấu trúc tinh thể khác nhau cũng được tìm thấy trong tự nhiên (các khoáng vật asen sensu stricto và hiếm hơn là asenolamprit cùng parasenolamprit), nhưng nói chung nó hay tồn tại dưới dạng các hợp chất asenua và asenat. Vài trăm loại khoáng vật như thế đã được biết tới. Asen và các hợp chất của nó được sử dụng như là thuốc trừ dịch hại, thuốc trừ cỏ, thuốc trừ sâu và trong một loạt các hợp kim.
 
♦ Để trả lời cho câu hỏi "Asen là gì ?" – Theo PGS.TS.BS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế : "Asen là một chất độc, độc gấp 4 lần thủy ngân. Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) và liên minh Châu Âu (EU) công nhận là các chất gây ung thư nhóm 1".
 
⇒ Thực Trạng Nước Nhiễm Asen Trên Toàn Quốc
 
khu vuc nhiem Asen
Bản Đồ Khu Vực Nhiễm Asen

Nước Nhiễm Độc Asen Ảnh Hưởng Gì Tới Sức Khỏe ?

♦ Theo Ts.Bs Nguyễn Huy Nga : Khi Asen thâm nhập hàng ngày vào cơ thể kể cả ở hàm lượng thấp cũng gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe như : gây hoại tử các vết loét ở tay, chân, làm rối loạn sắc tố da, sừng hóa gan bàn tay, thậm chí liên quan đến bệnh tiểu đường, tim mạch, ung thư bàng quang, ung thư gan.
 
hau qua do dung nuoc nhiem Asen
Hậu Quả Khi Dùng Nước Nhiễm Asen Lâu Ngày

Nhận Biết Nước Nhiễm Asen

♦ PGS.TS. Nguyễn Huy Nga : Asen không gây mùi vị khó chịu, không màu, nên không thể phát hiện bằng cảm quan. Vì vậy Asen chỉ được phát hiện qua xét nghiệm. Bởi vậy có người gọi nó là "Kẻ giết người vô hình".

Giải Pháp Nào Xử Lý Nước Nhiễm Asen ?

♦ Theo phòng kỹ thuật của Công ty chuyên xử lý nước tại Tp.Hồ Chí Minh cho biết có 3 cách để khống chế hiệu quả nước nhiễm Asen.
 
1. Là khuyến nghị địa phương đẩy nhanh chương trình mục tiêu nước sạch quốc gia.
 
2. Là mỗi gia đình tự chủ động lắp bộ lọc chuyên dụng để xử lý nước nhiễm Asen.
 
3. Là sử dụng nguồn nước thay thế khác như nước đã qua xử lý thô.
 
♦ Hiện nay, Công ty TNHH thương mại - dịch vụ RU BY là đơn vị Uy Tín lâu đời và từng xử lý nhiều công trình nước bị nhiễm phèn, sắt,... trong cả nước.
 
he thong loc va xu ly nuoc cong nghe RU BY
Hệ Thống Lọc Và Xử Lý Nước Công Nghệ RU BY
 
♦ Quý khách sẽ hoàn toàn yên tâm khi đến với chúng tôi vì công nghệ xử lý nước tại Công ty TNHH thương mại - dịch vụ RU BY luôn cập nhật các công nghệ xử lý nước tiên tiến đến từ các chuyên gia nước ngoài.
 
♦ Quy trình Nhà Xử Lý Nước Chuyên Nghiệp RU BY cùng với sứ mệnh "Đưa Nước Sạch Đến Mọi Nhà - Bảo Vệ Sức Khỏe Bản Thân Là Trách Nhiệm Của Chính Mình".
 
Thông tin liên hệ :
thong tin lien he
 

Vị trí của chúng tôi Gọi ngay cho chúng tôi Chat với chúng tôi qua Zalo để được hỗ trợ Chat ngay để nhận tư vấn
Hotline: 0903 784 238