top

Cát Mangan Lọc Nước Là Gì ?

31-08-2018
Cat mangan loc nuoc la gi

Tác Dụng Của Cát Mangan Trong Hệ Thống Lọc Nước

♦ Cát Mangan hiện đang được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống lọc nước sinh hoạt hiện nay, với tác dụng rất tốt trong việc tách các kim loại nặng ra khỏi nước.
 
♦ Trước thực trạng nguồn nước hiện nay, tình trạng nước sinh hoạt nhiễm phèn là hiện tượng khá phổ biến, trở thành mối lo ngại của đa số người sử dụng nước giếng, thậm chí nước máy sinh hoạt, bởi nguy cơ từ nguồn nước nhiễm phèn có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm như da liễu, sỏi thận thậm chí là ung thư,...
 
♦ Mặc dù vậy, không phải ai cũng biết bản chất cũng như cách xử lý nguồn nước này một cách đúng đắn. Trong bài viết lần này, Công ty xử lý nước RU BY sẽ chỉ dẫn cho bạn một chất xúc tác quan trọng có thể xử lý được vấn đề nhiễm phèn và các loại kim loại nặng trong nước. Vậy chất xúc tác ấy là gì ? Công dụng và ưu điểm của nó trong xử lý nước nhiễm phèn như thế nào ? Sử dụng nó ra sao cho đúng cách ? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây về cát Mangan - loại vật liệu lọc nước có khả năng loại bỏ Sắt và Asen hoàn hảo.
 
 
nuoc sinh hoat co can den
Nước Sinh Hoạt Có Cặn Đen, Vần Đục Khiến Cho Chúng Ta Gặp Nhiều Phiền Toái Trong Quá Trình Sử Dụng

Nguyên Liệu Cát Mangan Lọc Nước Là Gì ?

♦ Cát mangan là một loại vật liệu lọc được ứng dụng khá phổ biến trong ngành xử lý nước. Nó có tác dụng hiệu quả trong việc khử mùi hôi, khử sắt,... Và để tìm hiểu thêm cát mangan lọc nước là gì cũng như là các ưu điểm của nó thì đừng bỏ qua bài viết ngay sau đây.
 
♦ Cát Mangan là loại quặng có khối lượng nhẹ được phủ bằng một lớp vỏ bọc bên ngoài, thành phần hóa học hóa học cơ bản là Mn(OH)4, hoặc KMnO4. Đây là vật liệu trung gian được thiết kế và sản xuất tại Taiwan theo công nghệ mới của hiệp hội xử lý nước Hoa Kỳ, dùng để khử Sắt, Mangan hay Hydrogen sulfide trong nước nhờ vào quá trình Oxy hóa, kết tủa và khả năng lọc của từng hạt.
 
♦ Cát Mangan được lấy từ quặng Mangan giàu hàm lượng dioxit mangan (MnO2), chúng được khai thác bằng hai phương pháp : Lộ thiên và hầm lò. Tùy theo điều kiện địa chất, địa hình, địa đạo của mỏ. Nguồn quặng nguyên liệu sau khi khai thác được tập kết về khu xưởng tuyển, qua quá trình nghiền và tuyển từ ướt bằng nam châm vĩnh cửu sẽ cho nguồn cát Mangan thô. Công đoạn tiếp theo là nghiền, sàng phân loại kích thước hạt theo yêu cầu và tiến hành đóng bao.
 
cat mangan loc nuoc
Hạt Cát Mangan Lọc Nước
 
♦ MgCl2 và KMnO4 được xử lý kỹ lưỡng mới sản xuất ra cát mangan sau đó phủ bên ngoài cát lớp vỏ có khả năng Oxy hóa (MnO2.H2O) để ổn định. Vỏ bọc này có tác dụng cung cấp cho hạt có khả năng lọc tiếp xúc và tự bản thân nó cũng tăng khả năng Oxy hóa của hạt. Không chỉ có tác dụng đó mà nó còn tạo cho hạt một dải vận hành rộng hơn bất cứ một chất lọc trung gian nào. Hơn nữa, cát Mangan có khối lượng hạt nhỏ nên lượng nước cần thiết để sục ngược thấp hơn so với các hạt lọc khác. Khi khả năng Oxy hóa của cát Mangan giảm, lớp lọc phải được hoàn nguyên bằng nước sạch và khí kết hợp, nhờ việc hoàn nguyên này mà khả năng Oxy hóa của hạt lọc được phục hồi. 

Thông Tin Và Đặc Điểm Kỹ Thuật Của Cát Lọc Mangan

Tên sản phẩm Cát lọc Mangan hay còn gọi là Hạt MS
Công dụng Mangan là chất xúc tác có khả khử Sắt, Asen và Mangan
Thành phần hóa học cơ bản  Cát bọc KMnO4
Quy cách đóng gói 25 Kg/bao hoặc có thể đóng theo yêu cầu khách hàng
Kích thước hạt 0.9 ~ 1.2 mm; 1.2 ~ 2.5 mm
Màu sắc Dạng hạt màu nâu đen hoặc nâu vàng
Đặc điểm Hạt có độ cứng, khô rời, có gốc cạnh
Tỷ trọng 1.400 Kg/m3
Độ xốp Lớn hơn 65%
Hiệu quả lọc Có thể lọc nhiễm Mangan, Sắt ở mức cao gấp 3 ~ 5 lần cho phép
 
cat loc mangan
Bao Nguyên Liệu Cát Lọc Mangan 

Ứng Dụng Và Ưu Điểm Của Cát Lọc Mangan Trong Công Nghệ Xử Lý Nước Nhiễm Phèn

♦ Cát Mangan hoạt động như một chất Oxy hóa bề mặt dùng để kết tủa Sắt, Manganeese và Hydrogen sulfide. Các chất này được tách ra khỏi nước sau khi bị Oxy hóa và tạo thành chất bần kết tủa bám vào bề mặt các hạt lọc trong máy lọc nước, bể lọc nước.
 
♦ Lọc nước giếng khoan để khử mùi của nước bị nhiễm Sắt, Mangan, Hydrogen sulfide, Asen, khử mùi tanh hôi bằng việc Oxy hoá trực tiếp với bề mặt cát tiếp xúc. Đối với nguồn nước bị nhiễm kim loại nặng như đồng, kẽm, chì, crom, niken, asen thì cát mangan có khả năng khử các kim loại này rất hiệu quả.
 
♦ Làm chất xúc tác trong quá trình khử sắt (Fe < 35 mg/lít), khử các chất phóng xạ.
 
♦ Khử Clo trong nước và làm giảm hàm lượng nitrogen (nitrit, nitrat, amoni), photphat (20 ~ 50 % tùy theo tốc độ lọc từ 4 ~ 7 m/giờ).
 
♦ Hàm lượng một số tạp chất hữu cơ tồn tại trong nước cũng sẽ được giảm xuống đáng kể.
 
⇒ Cát Mangan lọc nước có ưu điểm như :
 
– Chất lượng nước sau khi lọc qua cát Mangan sẽ sạch hơn và an toàn cho người sử dụng.
 
– Cơ chế vận hành đơn giản, có thể đưa trực tiếp vào bể lọc mà không cần thay đổi cấu trúc bể.
 
– Giá thành rẻ
 
– Lượng nước rửa lọc không cao bằng các loại vật liệu lọc khác.
 
– Không sử dụng đến các hóa chất hoặc các thiết bị cồng kềnh.
 
– Có tuổi thọ sử dụng cao do khả năng chống mài mòn tốt.
 
– Nếu như là cát Mangan đỏ thì không cần tái sinh định kỳ bằng dung dịch KMnO4.
 
♦ Hiện nay tại các Công ty kinh doanh về ngành xử lý nước đều có cung cấp các loại cát mangan phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, thì mỗi nơi sẽ có những giá cả và chất lượng khác nhau. Vậy nên để chọn lựa và mua sắm sản phẩm chất lượng là một câu hỏi lớn khiến người tiêu dùng đau đầu.
 
♦ Nay Công ty TNHH thương mại - dịch vụ RU BY, ngoài việc chuyên kinh doanh máy lọc nước, hệ thống lọc đầu nguồn,... thì Công ty còn cung ứng cho Qúy khách các loại nguyên vật liệu lọc nước nhập khẩu, nhất là cát Mangan với giá thành tương xứng với chất lượng cùng những ưu đãi hấp dẫn đang chờ đón bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nhé.
 
Xem thêm : Cát lọc Mangan
 
Thông tin liên hệ
thong tin lien he

Vị trí của chúng tôi Gọi ngay cho chúng tôi Chat với chúng tôi qua Zalo để được hỗ trợ Chat ngay để nhận tư vấn
Hotline: 0903 784 238