top

Giới Thiệu Máy Lọc Nước

22-12-2018
Gioi thieu may loc nuoc 

Giới Thiệu Về Máy Lọc Nước Uống Tinh Khiết 

♦ Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy lọc nước, và mục đích của cơ chế và thiết bị xử lý đều không giống nhau. Bộ lọc nước trong các máy lọc nước thông thường chủ yếu có 6 chức năng : Loại bỏ tạp chất | Làm mềm nước | Khử trùng nước | Khử mùi | Loại bỏ kim loại | Virus. Sau đây là giới thiệu ngắn gọn về mỗi chức năng xử lý nước.

I. Chức Năng Loại Bỏ Tạp Chất

Bộ lọc nước
 
♦ Đây là một cơ chế cắt nhóm để đạt được chức năng lọc và loại bỏ tạp chất trong nước. Hiệu quả xử lý dựa trên các vật liệu lọc khác nhau, chẳng hạn như vải lọc (lưới), đất tảo cát, gốm sứ, than hoạt tính và các loại tương tự.
 
Màng lọc thẩm thấu ngược (Reverse Osmosis "RO")
 
♦ Nguyên tắc là áp dụng một áp suất lớn hơn áp suất thẩm thấu ở phía bên của màng bán định, buộc các phân tử nước đi qua màng thẩm thấu ngược với các lỗ rất nhỏ. Phương pháp này có thể loại bỏ các tạp chất như tạp chất lơ lửng, kim loại nặng, vi sinh, vi khuẩn, phân tử hòa tan và các ion phân ly trong nước. Nước sau có thể là nước mà không có bất kỳ tạp chất, gần với nước tinh khiết.
 
mang loc tham thau nguoc RO
Màng Lọc Thẩm Thấu Ngược (Reverse Osmosis "RO")

II. Chức Năng Làm Mềm Nước

♦ Nếu độ cứng trong nước quá cao (chủ yếu là các ion canxi và magiê trong nước), ngoài mùi nước uống, nước sẽ sôi và sau đó tạo ra kết tủa cacbonat trắng trong nồi. Chức năng xử lý làm mềm nước được loại bỏ và các chất cứng trong nước như : canxi, magiê, sắt, mangan và các ion khác làm mềm nước cứng thành nước mềm. Nói chung, thời gian sử dụng đòi hỏi phải uống nước hoặc nước đun sôi với hương vị tốt hơn. Các phương pháp xử lý có khả năng làm mềm nước cứng bao gồm phương pháp chưng cất, phương pháp nhựa trao đổi cation và phương pháp thẩm thấu ngược.
 
Máy làm nước cất
 
♦ Chủ yếu bằng phương pháp đun nóng và đun sôi, nước bị bay hơi và sau đó ngưng tụ. Vào thời điểm này, nước sôi có chất ô nhiễm nước sôi cao như : kim loại nặng, thuốc trừ sâu và anion, cation (như ion kim loại gây cứng) và chất rắn hòa tan, v.v. Nó sẽ chảy bên trong máy làm nước cất và sẽ không vào bể thu gom bằng nước cất, do đó đạt được mục đích loại bỏ tạp chất khỏi nước. Hầu hết các vi khuẩn cũng bị tiêu diệt trong quá trình đun sôi.
 
Màng lọc thẩm thấu ngược (Reverse Osmosis "RO")
 
♦ Nguyên tắc là áp dụng một áp suất lớn hơn áp suất thẩm thấu ở phía bên của màng bán định, buộc các phân tử nước đi qua màng thẩm thấu ngược với các lỗ rất nhỏ. Phương pháp này có thể loại bỏ các tạp chất như tạp chất lơ lửng, kim loại nặng, vi sinh, vi khuẩn, phân tử hòa tan và các ion phân ly trong nước. Nước sau có thể là nước mà không có bất kỳ tạp chất, gần với nước tinh khiết.
 
Nhựa trao đổi Cation
 
♦ Trao đổi ion đề cập đến quá trình vật lý và hóa học trong đó pha rắn của dầu mỡ được chuyển sang pha lỏng hoặc chuyển sang pha rắn bằng pha lỏng. Nhựa trao đổi Cation Natri là loại nhựa trao đổi được sử dụng phổ biến nhất cho các chất làm mềm nước. Nó là nguyên liệu thô sử dụng một chất cứng như : canxi, magiê, sắt, mangan và muốn liên kết với nhựa trao đổi mạnh hơn các ion Natri, do đó ion Natri của nhựa trao đổi là Sự trao đổi các ion cứng trong nước xảy ra.

III. Chức Năng Khử Trùng Nước

♦ Chức năng chính loại thiết bị này là tiêu diệt các vi sinh vật như vi khuẩn, vi trùng và virus siêu vi trong nước bằng phương pháp vật lý hoặc hóa học. Nó có thể ngăn vi khuẩn gây bệnh uống nước vào cơ thể người và đảm bảo an toàn cho nước uống. Loại thiết bị này phải là đơn vị cuối cùng trong thiết kế quy trình hệ thống xử lý nước uống chính xác để đảm bảo an toàn cho nước đầu ra cuối cùng.
 
Thiết bị đun sôi nhiệt độ cao
 
♦ Thiết bị này là đun nóng và đun sôi nước để đạt được chức năng tiêu diệt hiệu quả các vi sinh vật như vi khuẩn. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến hiệu quả khử trùng là nhiệt độ gia nhiệt và thời gian gia nhiệt. Nói chung, nhiệt độ sưởi ấm tốt nhất là trên 90 oC và việc sưởi ấm được thực hiện trong hơn 5 phút để đạt được hiệu quả khử trùng triệt để.
 
Đèn diệt khuẩn UV cực tím
 
♦ Ánh sáng tia cực tím được sử dụng để phát ra ánh sáng cực tím với năng lượng cao là 253 nm, phá hủy các mô vi sinh vật trong nước và đạt được khử trùng.
 
Máy tạo Ozone
 
♦ Nguyên lý phóng điện corona được sử dụng để chuyển oxy thành ozon có tính oxy hóa cao bằng điện áp cao giữa hai điện cực cố định, được hòa tan trong nước để phá hủy chất hữu cơ hòa tan và mô vi sinh trong nước bằng quá trình oxy hóa hóa học.
 
Than hoạt tính ion bạc
 
♦ Đó là khả năng khử trùng của các ion bạc. Phương pháp này rất tốn kém, tốc độ khử trùng chậm và thời gian hành động cần phải dài, và việc dùng quá liều có thể khiến các ion bạc vượt quá tiêu chuẩn, ngược lại nó có khả năng gây hại cho sức khỏe con người.
 
Nhựa Chứa Iốt
 
♦ Ion Iốt được sử dụng làm chất oxy hóa để phá hủy mô vi sinh trong nước bằng phương pháp oxy hóa hóa học và hiệu quả khử trùng đạt được. Do đó, vẫn còn những lo ngại về sự nguy hiểm của việc tiếp xúc lâu dài với cơ thể con người, sau khi áp dụng, những người nhạy cảm với thể dục thể chất không thích hợp để uống nước được xử lý theo cách này. Do đó, cần cân nhắc cẩn thận khi lựa chọn.
 
► Nước Sạch Công Ty RU BY Quan Tâm Đến Sức Khỏe Của Quý Khách ! ! !

Vị trí của chúng tôi Gọi ngay cho chúng tôi Chat với chúng tôi qua Zalo để được hỗ trợ Chat ngay để nhận tư vấn
Hotline: 0903 784 238