top

Máy Lọc Nước Chạy Mà Không Ra Nước Thải

24-04-2019
May loc nuoc chay ma khong ra nuoc thai
 
♦ Máy lọc nước RO gia đình bạn gặp phải hiện tượng máy lọc nước RO hoạt động mà không ra nước thải, nguyên nhân tại sao và cách khắc phục như nào ? Công ty máy lọc nước RU BY sẽ tư vấn bạn qua bài viết sau.
may loc nuoc RO
♦ Máy lọc nước RO hoạt động mà không ra nước thải là hiện tượng không phải hiếm gặp trong việc sử dụng máy lọc nước RO. Có những máy lọc nước RO nước thải không ra nhưng nước sạch vẫn ra, có máy thì cả nước sạch và nước thải đều không ra. Vậy nguyên nhân của hiện tượng trên như thế nào và cách khắc phục ra sao ?

Nguyên Nhân Hiện Tượng Máy Lọc Nước Chạy Mà Không Ra Nước Thải

1. Tắc ghẽn màng lọc thẩm thấu ngược RO

– Đây là nguyên nhân thường gặp nhất gây ra hiện tượng máy lọc nước RO hoạt động mà không ra nước thải. Khi màng lọc thẩm thấu ngược RO bị tắc ghẽn sẽ khiến nước thải không thể lưu thông được.
mang loc tham thau nguoc RO
→ Cách khắc phục : Thay mới màng lọc thẩm thấu ngược RO - màng lọc nước cấp số 4 của bộ lọc nước RO

2. Hư hỏng van xã tay

– Van xã tay nếu bị hư hỏng sẽ không có nước thải, tuy nhiên còn nguy hiểm hơn nữa là việc van xã tay bị hư hỏng sẽ dẫn đến màng lọc thẩm thấu ngược RO nhanh bị tắc ghẽn hơn. Trong trường hợp này thì nước sạch vẫn ra bình thường, nhưng chỉ được một thời gian ngắn thì màng lọc thẩm thấu ngược RO sẽ tắc ghẽn hoàn toàn.

 
van xa tay

→ Cách khắc phục : Thay mới van xã tay nước thải

3. Bộ lõi lọc nước đầu nguồn bị dơ

– Hiện tượng Bộ lõi lọc nước đầu nguồn bị dơ không đử nước cấp sẽ khiến máy bơm nước chạy liên tục, không ngắt, không có nước thải ra. Hiện tượng này thường gặp ở các gia đình dùng máy từ 1 năm trở lên không thay lõi lọc nước, hoặc các khu vực có nước cấp hay nước giếng khoan bẩn, phèn nặng.
 
Loi loc do Thay moi bo loc nuoc moi

→ Cách khắc phục : Thay mới Bộ lõi lọc nước đầu nguồn

4. Hư hỏng cốc 4 chân (Van cơ)

– Hiện tượng Hư hỏng cốc 4 chân (Van cơ) thường xảy ra khi máy lọc nước RO bị e khí, nước cấp đầu vào không ổn định hoặc khi thay lõi lọc nước phần xử lý thô không xả e.
Coc 4 chan van co
→ Cách khắc phục : Thay mới cốc 4 chân (Van cơ)

5. Hư hỏng máy bơm nước

– Bạn nên kiểm tra thử xem máy bơm nước hoạt động có đủ áp suất hay không, cách kiểm tra là bạn tháo đầu nước ra của máy bơm nước, bạn bịt đầu máy bơm nước khoảng 10 ~ 20 giây, nếu bạn cảm thấy khó bịt được chứng tỏ máy bơm nước bình thường.
may bom nuoc RO
→ Cách khắc phục : Thay mới máy bơm nước

♦ Để máy lọc nước uống RO hoạt động ổn định thì bạn nên thay lõi lọc nước định kỳ, kiểm tra bảo dưỡng máy lọc nước thương xuyên, nếu bạn khó khăn trong việc này thì bạn có thể sử dụng dịch vụ của Công ty máy lọc nước
RU BY bên dưới :
 
 
 
 
Thông tin liên hệ :
thong tin lien he

Vị trí của chúng tôi Gọi ngay cho chúng tôi Chat với chúng tôi qua Zalo để được hỗ trợ Chat ngay để nhận tư vấn
Hotline: 0903 784 238