top

Nước Tinh Khiết

19-07-2018
Nuoc tinh khiet

Khái Niệm Nước Tinh Khiết Là Gì ?

♦ Nghe tưởng chừng như khái niệm này thật đơn giản. Tuy nhiên để hiểu rõ và đưa ra phân tích đúng về nước tinh khiết thì chắc hẳn nhiều người còn ấm úng. Cùng chúng tôi phân tích đào bớt phanh phui xem nước tinh khiết là gì nhé !

Được Hiểu Thế Nào Là Nước Tinh Khiết ?

♦ Nước tinh khiết là nước chỉ gồm hai thành phần là oxy và hydro. Nước tinh khiết là nước không dẫn điện, không mùi vị, trong suốt. Trong thực tế, nước tinh khiết không tồn tại. Hiện nay nước có độ gần tinh khiết nhất là nước chưng cất, nước chưng cất thường dùng cho mục đích y tế.
 
♦ Nước chưng cất là nước sau khi qua các giai đoạn xử lý thẩm thấu ngược (RO), khử ion bằng nhựa trao đổi ion (mixbed) rồi đưa vào nồi chưng cất lần 1, lần 2, lần 3... Nước chưng cất theo tiêu chuẩn dược điển Việt Nam III độ dẫn điện được quy định nhỏ hơn 0,2 Microsiemens. Dẫu có chưng cất bao nhiêu lần nữa nước vẫn còn các ion dẫn điện khác ngoài hai thành phần oxy và hydro.. uống nước chưng cất nhiều không tốt cho cơ thể.
 
♦ Nước tinh khiết là nước thủy cục, nước lọc đã được xử lý qua các công nghệ khử trùng hoặc được đun sôi ngay tại nhà. Nước tinh khiết là loại nước thông thường được khuyên dùng hằng ngày cho tất cả mọi người. Nước tinh khiết chỉ là nước và tất nhiên nó đáp ứng nhu cầu sử dụng nước cơ bản nhất của con người.
 
♦ Nếu sử dụng nước tinh khiết quá nhiều hoặc dùng hoàn toàn trong việc ăn uống trong thời gian dài thì cơ thể sẽ thiếu khoáng chất và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Mặt khác, những loại nước uống tinh khiết đóng bình do các cơ sở nhỏ lẻ cung cấp chưa chắc đã đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh.

Nước Khoáng Có Phải Là Nước Tinh Khiết Không?

♦ Nước khoáng là loại nước uống có chứa các chất khoáng như : canxi, kali, natri, magie… Vì nước khoáng có chứa thêm khoáng chất nên phải được sử dụng đúng lúc, đúng đối tượng. Các loại nước khoáng thiên nhiên thường có nồng độ khoáng vừa đủ nên sẽ rất tốt với người trưởng thành, người có chức năng thận tốt. Nước khoáng được khuyến khích sử dụng cho những người thường xuyên tham gia luyện tập thể dục thể thao, làm việc ngoài trời…
 
♦ Tuy nước khoáng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người nhưng nếu lạm dụng, sử dụng không đúng cách sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Không phải ai cũng có thể dùng được nước khoáng nhất là những loại nước có hàm lượng khoáng cao. Vì nếu cơ thể bị thừa khoáng thì cũng gây ra những chứng bệnh nguy hiểm không kém.
 
⇒ Các tiêu chuẩn nước sinh hoạt của bộ Y tế
 
– QCVN 08-MT:2015/BTNMT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước mặt thay thế QCVN 08:2008/BTNMT.
 
– QCVN 09-MT:2015/BTNMT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ngầm. Quy chuẩn này áp dụng để đánh giá và giám sát chất lượng nguồn nước ngầm, làm căn cứ để định hướng cho các mục đích sử dụng nước khác nhau thay thế QCVN 09:2008/BTNMT.
 
– QCVN 10-MT:2015/BTNMT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển thay thế QCVN 10:2008/BTNMT.
 
– QCVN 01:2009/BYT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống (đối với nước dùng để ăn uống, nước dùng cho các cơ sở chế biến thực phẩm).
 
– QCVN 02:2009/BYT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt (sử dụng cho mục đích sinh hoạt thông thường không sử dụng để ăn uống trực tiếp hoặc dùng cho chế biến thực phẩm tại các cơ sở chế biến thực phẩm).
 
– TCVN 5502:2003 Nước cấp sinh hoạt - Yêu cầu chất lượng.
 
– 09/2005/QĐ-BYT Tiêu chuẩn vệ sinh nước sạch do Bộ Y Tế ban hành.

Vậy Làm Thế Nào Để Có Nước Tinh Khiết ?

♦ Nước uống tinh khiết hiện nay được thay thế hoàn toàn bằng nước đun sôi truyền thống vì đỡ tốn nhiều thời gian và công sức cũng như là chi phí (hao gas, tốn than,.. để nấu). Nhưng để có được nguồn nước tinh khiết thật sự, đảm bảo an toàn thì hệ thống dây chuyền sản xuất nước tinh khiết cũng phải đạt chuẩn và có chất lượng cao cấp thì mới cho ra nguồn nước sạch hơn và tinh khiết hơn.
 
♦ Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp các loại nước đóng bình, đóng chai "chui" không đảm bảo an toàn vệ sinh vì họ chỉ sử dụng những công nghệ sơ sài, lạc hậu cho nên rất khó để người tiêu dùng lựa chọn. Thấu hiểu được những lo lắng của bạn, chúng tôi – Công ty TNHH thương mại - dịch vụ RU BY – cũng từng là nạn nhân trong vấn đề đó nên khi kinh doanh chúng tôi có tiêu chí "nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng".
 
♦ Nếu như bạn thấy quá tốn kém cho việc mỗi ngày phải sử dụng nước bình hay là nước đóng bình đó không rõ được lấy từ đâu ? Có đảm bảo an toàn hay không ? Thì hãy thử sử dụng máy lọc nước RO RU BY có tại công ty chúng tôi để sở hữu nguồn nước uống tinh khiết hơn nhé.
 
bo loc nuoc uong RO
Bộ Lọc Nước Uống RO
 
♦ Máy lọc nước RO RU BY sử dụng công nghệ lọc thẩm thấu nên sẽ an toàn và tiết kiệm chi phí vì hệ thống máy có đặc tích là khi bình chưa đầy máy tự động ngắt điện, không cho ra nước thải. Nước sau khi lọc qua máy có thể uống trực tiếp vì đã được lọc 99.9% ion kim loại, cặn, tạp chất, vi khuẩn nhưng vẫn giữ được các khoáng chất cần thiết nên rất tốt và đảm bảo vệ sinh cho người dùng.
 
Thông tin liên hệ :
thong tin lien he
 

Vị trí của chúng tôi Gọi ngay cho chúng tôi Chat với chúng tôi qua Zalo để được hỗ trợ Chat ngay để nhận tư vấn
Hotline: 0903 784 238