top

Ống Xã Là Gì ?

11-09-2018
ong xa la gi

Ống Xã Màng Lọc RO Là Gì ?

♦ Thông thường Quý khách mua Bộ lọc nước tinh khiết RO gia đình ít được nhắc đến từ "Ống xã", Tại vì rất nhiều người vẫn chưa được hiểu sâu về Bộ lọc nước uống tinh khiết RO, khi nghe thấy từ "Ống xã" cũng chẳng biết là cái gì ? Vậy ống xã là gì ? Ống xã có ý nghĩa gì ? Nó có tác dụng thế nào đối với Bộ lọc nước uống RO ?
 
hoat dong cua ong xa mang loc RO
Hoạt Động Của Ống Xã Màng Lọc RO

Ống Xã Của Bộ Lọc Nước Uống RO Là Gì ?

 Ống xã là chỉ trong một đơn vị thời gian tỷ lệ thể tích của Bộ lọc nước uống RO đã tạo ra nước thải và tạo được những nước tinh khiết. Theo Bộ lọc nước RO truyền thống 50 GPD thì tỷ lệ là 3:1, Tức là khi tạo được 1 ly nước tinh khiết thì phải xã ra 3 ly nước thải, nhưng với Bộ lọc nước uống RO dòng thế hệ mới, tỷ lệ nước thải là 2:1, tiết kiệm được khoảng 30% nước thải xã ra so với dòng máy lọc nước uống RO truyền thống. Vì lý do sản lượng nước của RO chịu ảnh hưởng về nhiệt độ nước cấp, ống xã của mùa Đông lớn hơn so với ống xã của mùa Hè.
 
 Trong hệ thống lọc nước RO, đồng thời cũng tạo ra 1 lượng nước thải lớn, mỗi khi tạo 1 phần nước tinh khiết thì sẽ có 3 phần nước xã thải (trong mùa Đông hoặc vùng phía Bắc có thể nhiều hơn đến mức 8 phần), đây nói nên ống xã tỷ lệ 1:3, nhưng tỷ lệ này có từ đâu, ai cũng biết đến,  Bộ lọc nước RO truyền thống là phải thông qua van giảm xã để hạn chế nước xã thải ra, căn cứ theo nguyên lý thiết kế của màng lọc, nước đầu nguồn chỉ số TDS cao, nước xã dùng để xúc rửa màng lọc RO cũng sẽ nhiều, điều này nói lên tỷ lệ sẽ cao, ngược lại, chỉ số TDS thấp, nước xã dùng để xúc rửa màng lọc RO cũng sẽ ít lại, tỷ lệ 1:3 thực tế là theo nước tinh khiết ở Việt Nam làm căn cứ, có thể nói tỷ lệ 1:3 là dựa theo chất lượng nguồn nước ở Việt Nam làm chuẩn, nguông nước ở Việt Nam thông thường có độ TDS là bao nhiêu ? khoảng 600 ppm.

Cách Điều Chỉnh Ống Xã Màng Lọc RO

⇒ Có mấy loại cần điều chỉnh ống xã màng lọc RO như sau :
 
1. Màng lọc thẩm thấu ngược RO bị lão hóa, chức năng tạo nước tinh khiết bị giảm, làm cho lượng nước xã tăng lên. Cần phải thay mới màng lọc RO.
 
2. Lưu lượng ống xã lớn hoặc cơ điện xã bị hở, cần thay thế linh kiện mới tương ứng.
 
3. Cao áp đóng mở hoặc van 1 chiều bị lỗi, khi nước đầy bơm vẫn chạy dẫn đến nước dư thải ra ngoài。tình trạng này cần liên hệ 0903 784 238 kỹ thuật Công ty TNHH thương mại - dịch vụ RU BY để được hỗ trợ và sửa chữa khắc phục, thay thế linh kiện tương ứng.

Ứng Dụng Lớn Nhất Của Ống Xã 

 Bộ lọc nước uống RO ống xã 300 CC, trong bộ lọc RO làm việc theo áp lực ngược dưới hoàn cảnh màng lọc RO, như là một điện trở trong một điện lưới, ráp trên Bộ lọc nước RO, ống xã là một bộ phận nhỏ trong Bộ lọc nước RO. Nhưng là tính quan trong nhất đối với một hoạt động của Bộ lọc nước RO, nếu ống xã bị tắc ghẽn, thì sẽ dẫn đến màng lọc RO bị tắc ghẽn trong một thời gian ngắn, nên khi đến thời gian thay màng lọc RO tốt nhất nên thay ống xã mới đồng thời.
 
 Nhiều nhà cung cấp nên hình dáng của ống xã sẽ có sự khác biệt. Kể cả hình dáng khác nhau, nhưng nguyên lý và chức năng công dụng của một ống xã sẽ giống nhau.
 
⇒ Mỗi Bộ lọc nước uống RO đều có các ống xã phối hợp khác nhau. Một số dạng thông dùng như sau :
 
– Bộ lọc nước uống RO 50 GPD - Ống xã 300 CC
 
– Bộ lọc nước uống RO 75 GPD - Ống xã 350 CC
 
– Bộ lọc nước uống RO 100 GPD - Ống xã 400 CC
 
– Bộ lọc nước uống RO 150 GPD - Ống xã 500 ~ 600 CC
 
– Bộ lọc nước uống RO 200 GPD - Ống xã 600 ~ 800 CC
 
– Bộ lọc nước uống RO 300 GPD - Ống xã 1000 ~ 1200 CC
 
– Bộ lọc nước uống RO 400 GPD - Ống xã 1200 ~ 1600 CC
 
Thông tin liên hệ :
thong tin lien he
 

Vị trí của chúng tôi Gọi ngay cho chúng tôi Chat với chúng tôi qua Zalo để được hỗ trợ Chat ngay để nhận tư vấn
Hotline: 0903 784 238