top

Quản Lý Và Bảo Trì Máy Lọc Nước

23-12-2018
Quan ly va bao tri may loc nuoc 
 
♦ Có nhiều loại máy lọc nước, nhưng nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh hiệu quả trong việc loại bỏ các chất ô nhiễm trong nước. như các loại máy lọc nước phổ biến nhất bao gồm : máy lọc nước, máy lọc nước than hoạt tính, chất làm mềm nước trao đổi cation và bộ xử lý đèn UV diệt khuẩn, hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược và máy sản xuất nước cất. Nói chung, khi mua máy lọc nước ở các nước tiên tiến, các nhà sản xuất sẽ được cung cấp sách hướng dẫn lắp đặt, phương pháp vận hành và bảo trì, Quý khách chỉ cần làm theo sách hướng dẫn. Đơn vị chứng nhận (National Health Foundation tại Hoa Kỳ, NSF) sẽ kiểm tra theo từng loại máy lọc nước và các tài liệu liên quan, máy lọc nước đạt tiêu chuẩn sẽ được chứng nhận.

Tiêu Chuẩn Quốc Gia Máy Lọc Nước Dùng Trong Gia Đình

♦ TCVN là viết tắt của cụm từ Tiêu chuẩn Việt Nam, dùng làm ký hiệu tiền tố cho các bộ tiêu chuẩn quốc gia của Việt Nam.
 
♦ TCVN 11978:2017 do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn quốc gia TCVN/TC 285 Thiết bị, dụng cụ và giải pháp dùng cho nhà bếp biên soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.
 
♦ Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu đối với các máy lọc nước dùng trong gia đình (sau đây được gọi là "máy lọc nước") có chức năng làm giảm các chất hòa tan, độ đục, vi sinh vật... trong nước bằng sử dụng môi trường lọc hoặc màng lọc thẩm thấu ngược (màng lọc RO) để cung cấp nước dùng cho mục đích ăn uống.
 
♦ Tiêu chuẩn này cũng áp dụng cho các máy lọc nước để cung cấp nước uống được đặt ở những nơi công cộng (như tại sân bay, nhà ga, siêu thị, trường học, ...).
 
♦ Tiêu chuẩn này không áp dụng cho máy lọc nước kiểu bình/ấm.

Cách Quản Lý Máy Lọc Nước

♦ Hầu hết các loại máy lọc nước gia đình hiện có trên thị trường đều sử dụng nước máy làm nước cấp là chuẩn. Trừ khi nó nằm trong các điều kiện kiểm tra và bảo dưỡng nghiêm chặt, nói chung không khuyến nghị máy lọc nước thông thường lọc nước khi không phải là nước máy hoặc nước có thể chứa vi sinh vật, mỗi loại máy lọc nước đều không linh hoạt. Trước khi mua, Quý khách nên hiểu chức năng của máy lọc nước và chất lượng nước máy tại địa phương, để không lãng phí tiền và không thu được kết quả như mong đợi. Ví dụ, một số chất lượng nước không phù hợp với công nghệ thẩm thấu ngược, Clo hoặc Sắt trong nước quá cao, có thể gây hư hỏng cho màng lọc. Nếu hàm lượng Sắt trong nước quá cao sẽ làm hỏng tác dụng của máy lọc nước khử trùng bằng tia UV cực tím. Ngoài ra, khi sử dụng máy lọc nước, nên tránh nhiệt độ nước đầu vào quá cao, nhiều máy lọc nước hoặc lõi lọc sẽ có hiệu quả xử lý kém khi nhiệt độ cao, vật liệu sẽ bị hỏng và tuổi thọ sẽ giảm. Trong bộ lọc nước hoặc bộ lọc nước loại mới được sử dụng (bao gồm máy lọc nước than hoạt tính và chất làm mềm nước trao đổi cation), nên ngâm trong nước ít nhất 15 phút hoặc rửa sạch bằng nước để loại bỏ tạp chất trong bộ lọc. Trong hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược, bộ lọc than hoạt tính đặt trước và màng thẩm thấu ngược được rửa sạch với khoảng 20 lít nước để loại bỏ các hạt carbon và dung dịch bảo quản màng thẩm thấu ngược.
 
bao quan may loc nuoc
Cách Bảo Quản Máy Lọc nước

Hướng Dẫn Bảo Trì Máy Lọc Nước

♦ Tần suất thay thế lõi lọc của máy lọc nước, thường được xem trong sách hướng dẫn vận hành và bảo trì do nhà sản xuất cung cấp, nhưng phải lưu ý rằng các điều kiện chất lượng nước và sản xuất nước bởi nhà sản xuất thường sử dụng trong điều kiện tiêu chuẩn. Người dùng phải chú ý đến chất lượng nước tại địa phương và mức tiêu thụ nước hàng ngày có khác so với dữ liệu của nhà sản xuất. Nếu nồng độ chất ô nhiễm trong nước thô càng cao, mức tiêu thụ nước càng cao thì tần suất thay thế lõi lọc càng cao. Người sử dụng phải đặc biệt chú ý đén ngay cả khi thời gian thay thế lõi lọc không đến, nhưng chất lượng nước tinh khiết thay đổi đáng kể, mùi vị của nước bị giảm hoặc sản xuất nước của hệ thống giảm, phải kiểm tra nguyên tố có thể, ví dụ : nếu đường ống được kết nối không đúng cách, đường ống hoặc lõi lọc bị hỏng, nếu cần thiết đường ống hoặc lõi lọc phải được thay thế. Ngoài ra, máy lọc nước thẩm thấu ngược thời gian thay thế lõi lọc than hoạt tính (dạng hạt) ngoại trừ sách hướng dẫn vận hành trên máy, nếu lõi lọc được đánh giá bằng mắt thường đã trở thành một lớp vàng nhạt, nên xem xét thay thế. Chu kỳ thay thế lõi lọc trong máy lọc nước, máy lọc nước than hoạt tính và máy lọc nước thẩm thấu ngược thay đổi từ 2 tháng đến 2 năm.
 
♦ Các máy lọc nước phức tạp hơn, chẳng hạn như hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược, có thể được ủy quyền nhà cung cấp RU BY bảo trì 1 lần từ 3 tháng đến 6 tháng. Khi tự mình sửa chữa hoặc thay thế lõi lọc, cần chú ý từng chi tiết lúc tháo ống nước hoặc bộ phận liên quan, đảm bảo vị trí chính xác khi kết nối lại. Máy lọc nước thẩm thấu ngược mới hoặc máy vừa thay lõi lọc, nên mở vòi để cho nước chảy ra và xả trong khoảng 1 giờ để tránh các chất gây ô nhiễm xâm nhập vào bể chứa (thùng chứa nước tinh khiết). Khi tự thay thế lõi lọc, Quý khách phải cẩn thận tháo lõi lọc, xô chứa lõi lọc cũng phải được làm sạch để tránh tích tụ bùn và cát, khi lõi lọc được lắp đặt trở lại, phải cẩn thận kiểm tra rò rỉ nước.
 
bao tri may loc nuoc chuyen nghiep
Bảo Trì Máy Lọc Nước Chuyên Nghiệp
 
♦ Các máy lọc nước được bán trên thị trường, thường là một hệ thống gồm nhiều đơn vị khác nhau ráp thành, Quý khách nên mua máy lọc nước với sách hướng dẫn, phương pháp vận hành và bảo trì hoàn hảo, dịch vụ hậu mãi tốt để mua, để cả gia đình có thể thưởng thức nước an toàn và chất lượng tốt, bảo vệ cho sức khỏe tốt hơn.
 
Thông tin liên hệ :
thong tin lien he

Vị trí của chúng tôi Gọi ngay cho chúng tôi Chat với chúng tôi qua Zalo để được hỗ trợ Chat ngay để nhận tư vấn
Hotline: 0903 784 238